Cầu thang kính hiện nay đang là xu hướng thiết kế mới để thay thế các chất liệu khác như sắt, gỗ, inox,…góp phần tạo nên sự hiện đại và sang trọng cho mọi không gian. Vậy bạn có biết chúng có cấu tạo như thế nào, kiểu dáng ra sao không? Nếu chưa, hãy cùng Cửa cuốn Bến Tre tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cầu thang kính được tạo nên bởi vật liệu chính là kính cường lực hoặc kính thường kèm với một số phụ kiện khác. Nếu trước kia, gỗ là vật liệu được dùng để làm cầu thang thì ngày nay, cầu thang kính đã đem lại một làn gió mới cho ngành xây dựng, giúp không gian được tinh tế, hiện đại hơn.

Cấu tạo cầu thang kính

Trong những kiến trúc nhà hiện đại, cầu thang kính đang trở thành vật liệu không thể thiếu giúp không gian trở nên thông thoáng, nhẹ nhàng hơn. Chúng bao gồm những bộ phận như sau:

Kính

Đây là vật liệu chính cấu tạo nên cầu thang kính. Khách hàng có thể sử dụng kính cường lực giúp cầu thang được chắc chắn hơn, bảo vệ người dùng tốt và giảm tính sát thương hơn khi kính bị vỡ.

Phụ kiện và tay vịn cầu thang

Tay vịn cầu thang kính được chia thành 2 loại là tay vịn inox và tay vịn gỗ. Mỗi thiết kế đều có nét đặc trưng riêng nhưng tùy vào sở thích, nhu cầu của người dùng hoặc kiến trúc ngôi nhà mà có thể lựa chọn cho mình một vật liệu phù hợp.

Phân loại cầu thang kính

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại cầu thang kính khác nhau, chúng ta có thể phân loại cầu thang kính theo các tiêu chí như sau:

  • Theo kiểu dáng: cầu thang kính thẳng, cầu thang kính cong, có trụ hoặc không có trụ, có tay vịn hoặc không có tay vịn,…
  • Theo chất liệu: cầu thang kính thường, cầu thang kính cường lực, hoặc phụ kiện gỗ, inox,…

Cầu thang kính thẳng

Cầu thang kính cong

Cầu thang kính có trụ

Cầu thang kính không trụ

Cầu thang kính có tay vịn

Cầu thang kính không có tay vịn

Những điểm nổi bật cầu thang kính mang lại

  • Tính thẩm mỹ, tinh tế cao

Do sử dụng vật liệu kính hiện đại nên cầu thang kính có vẻ đẹp thẩm mỹ cao, thể hiện được sự sang trọng cho không gian lắp đặt, phù hợp với hầu hết các kiểu kiến trúc và nội thất khác nhau.

Ngoài ra, cầu thang kính còn giúp không gian trở nên thông thoáng, rộng rãi, lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài mang đến cho không gian sự tươi mới hơn.

  • Khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt

Sử dụng kính cường lực làm vật liệu chính để cấu tạo nên cầu thang kính mang đến cho người dùng sự an toàn tuyệt đối với độ bền cao, khả năng chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột hiệu quả.

Khi kính bị vỡ cũng sẽ không tạo ra những mảnh sắt nhọn như các loại kính thường, giúp giảm tính sát thương cho người dùng.

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

CỬA CUỐN BẾN TRE

  • Văn phòng: Số 6, Đồng Văn Cống, phường 6, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre
  • Hotline: 0849. 891. 383 – 0902. 891. 383
  • Email: pkd.hitadoor@gmail.com – pkd@hitadoor.vn
  • Website: cuacuonbentre.vn